168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội 024.3511 6565 // 0933 180 166 - Cơ sở 2: số 12C ngõ 34 Nguyễn Thị Định (Trung Hòa - Nhân Chính) - Hotline: 0933 180 166
Trang chủ   »  Piano điện - mới   »   Đàn Piano điện Casio PX-780
ĐÀN PIANO ĐIỆN CASIO PX-780

 Đàn piano điện Casio Privia PX-780 – Sản phẩm đáng mua nhất - tiếp tục trở nên ”đắt khách” kể từ khi được tung ra thị trường. Với mức giá hiện nay là 21.800.000 đồng. Có đầy đủ tính năng (piano và nhạc đệm), cảm ứng phím tốt - công nghệ mới nhất  với Cảm Biến 3 Tầng được cải tiến hoàn toàn so với trước đây, gần giống như đàn piano cơ thực thụ. Với mức giá như vậy, Casio PX-780 là một trong những cây đàn piano điện chất lượng, lựa chọn đáng giá, đáp ứng nhu cầu học nhạc lâu dài, không cần thiết phải đổi đàn khi học nâng cao, hướng đến biểu diễn chuyên nghiệp. Sở hữu bộ cơ phím piano cực bền với cảm giác tuyệt vời, chất lượng âm thanh piano giống như một cây đàn acoustic piano (piano cơ) thực sự, với nhiều lời khen ngợi về tính năng hữu ích sử dụng trong giảng dạy, tất cả đều hội tụ trong một thiết kế xinh xắn, nhỏ gọn đầy cá tính. 

 

Có nhiều thương hiệu Piano nổi tiếng, nhiều nhà sản xuất piano điện hàng đầu với nhiều mức giá khác nhau gồm có Roland, Casio, Yamaha, Kawai,... và nhiều nhà sản xuất khác, đã sản xuất những đàn piano điện với nhiều tính năng hữu dụng khi chơi nhạc và tạo ra âm thanh tốt, nhưng để sở hữu một cây đàn piano điện có những chức năng tốt thì mức giá "không rẻ" với giá xấp xỉ khoảng $2000 trở lên (khoảng từ 40.000.000 đồng trở lên). Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm bán hàng, thì hầu hết các gia đình tại Việt Nam, thậm chí ngay tại thị trường Mỹ, khách hàng đều mong muốn một cây đàn piano điện được sử dụng lâu dài trong tương lai với giá khoảng $1500 hoặc ít hơn (tức dưới 35.000.000 đồng trở xuống), với mức giá càng thấp thì càng tốt, vì vậy Casio PX-780 là lựa chọn tuyệt vời.

 

đàn piano điện privia Casio PX-780

 

Yamaha - một trong những thương hiệu tốt, hiện nay có model Yamaha YDP142R (giá khoảng 28.500.000 đồng) và nó thực sự bị lép vế khi so sánh với Casio PX-780 (giá 21.800.000 đồng), theo chính những nhà đánh giá âm nhạc nhận xét. Bạn phải biết đến model Yamaha CVP601 để tìm hiểu một điều gì đó tốt hơn nhiều so với Casio PX-780. Nếu bạn chọn thương hiệu Yamaha bao gồm các yếu tố hội tụ: nhiều chức năng, âm thanh hay và kiểu dáng đẹp, thì chiếc piano điện Yamaha CVP601 (giá khoảng 64.250.000 đồng, hình ảnh bên trên) mới đáp ứng nhu cầu của bạn. Mặc dù, Yamaha CVP601 là nhạc cụ nổi bật (với mức giá đó thì đương niên nó phải nổi bật), Yamaha CVP601 chỉ có thêm công suất âm thanh 10W với 2 loa, trái ngược với 4 loa của Casio và cả 2 Model có chức năng 128 nốt polyphony. Đối với hãng Roland, chức năng 128 nốt polyphony chỉ có ở những dòng đàn với giá tiền khoảng 6000$.

 

Nếu bạn không ngại đầu tư số tiền lớn cho một cây đàn piano điện, thì bạn nên chọn những dòng đàn Yamaha với giá khoảng $4000 (khoảng trên 80.000.000 đồng) sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn muốn nhiều lựa chọn chức năng, với âm thanh hay, sử dụng lâu dài. Với chức năng dành cho ghi âm, chúng ta không nghĩ rằng Casio là công ty Piano điện tốt nhất ở lĩnh vực này, vì có những thương hiệu khác tốt như Kawai, Yamaha, Roland thậm chí là cả những nhà sản xuất Piano điện tốt hơn với mức giá cao hơn. Tuy nhiên, với mức giá thấp như Casio PX-780 (giá 23.350.000 đồng), có đầy đủ chức năng gồm piano + chức năng đệm nhạc của organ/keyboard, âm thanh hay và cảm ứng bàn phím chất lượng, kiểu dáng đẹp, mới thật sự phù hợp và rất đáng mua với hầu hết mọi gia đình.

 

trụ sở công ty đàn casio

 

Công ty Casio có hệ thống phân phối khắp thế giới, trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản (hình ảnh bên trên) đã và đang sản xuất đàn piano điện trong hơn 30 năm qua. Đồng thời, họ cũng sản xuất đàn keyboard (đàn organ), các loại đàn keyboard chuyên nghiệp cho band nhạc (pro synthesizers), và cũng là công ty nổi tiếng về các thiết bị giáo dục (máy tính dành cho học sinh,...), máy ảnh kỹ thuật số tiên tiến, đồng hồ thể thao & đồng hồ cá nhân thời trang, công nghệ kỹ thuật số tiên tiến cho các thiết bị truyền thông và một số công nghệ máy tính kỹ thuật mới rất ấn tượng. Casio tự sản xuất chip máy tính riêng và công nghệ Micro độc quyền và có thể tự làm một phần nhỏ để giảm bớt về chi phí so với một số nhà cạnh tranh lớn. Đó là lý do tại sao Casio có xu hướng giá thấp hơn. Một số người cho rằng giá cả thấp đồng nghĩa với chất lượng cũng thấp nhưng theo quan điểm của tôi, những chiếc đàn piano điện mới được sản xuất những năm gần đây của hãng Casio rất ấn tượng. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng tốt từ nhà sản xuất, Casio bảo hành sản phẩm 2 năm cho khách hàng yên tâm sử dụng (với đăng ký hồ sơ trực tuyến hoặc ngay khi mua hàng tại các đại lý phân phối), điều  này cho thấy rằng họ rất nghiêm túc trong việc mang lại sự bảo vệ sản phẩm cho khách hàng và hoàn toàn tự tin vào cây đàn piano Casio mới. Hầu hết các hãng khác bảo hành đàn piano điện tử trong khoảng 1 năm. 

 

Những tính năng sau đây có trong cây đàn piano điện Casio PX-780:

 

-Bộ cơ key action với búa đàn được cải tiến công nghệ hoàn toàn mới và cảm ứng bàn phím được cải thiện phù hợp với sự di chuyển ngón tay khi chơi đàn. Mang lại cảm giác như đang chơi trên một cây đàn piano acoustic (piano cơ) thực sự.

 

-Bộ cơ phản ứng linh hoạt với 3-cảm biến (Casio gọi nó là Tri-Sensor) (hình ảnh bên trên) cho khả năng diễn đạt và phạm vi âm thanh piano đa dạng (Yamaha không có tính năng này trên dòng Arius có giá dưới $2000 mà chỉ có trên dòng Clavinova với mức giá trên $2000). Mỗi phím đàn có 3 mức độ cảm ứng phím khác nhau, tạo ra sự khác biệt lớn về “màu sắc âm nhạc” của âm thanh và khả năng diễn đạt âm nhạc của người chơi. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về tính năng này, bạn nhớ ghi chú lại và hỏi người bán hàng khi bạn đến xem thực tế cây đàn này.

 

-Đàn mạnh kêu to, đàn nhẹ kêu nhỏ; cùng với lực phản hồi mà chỉ phím đàn acoustic piano mới có. Khi bạn nhấn mạnh phím đàn, bàn phím sẽ cho ra âm thanh lớn hơn, mạnh hơn một chút so với khi nhấn phím đàn với lực đánh bình thường. Nếu so sánh với các thương hiệu khác, thì bạn không tìm thấy chức năng này nếu mua cùng một giá tiền tương đương. 

 

-Bề mặt phím đàn với chất liệu trắng ngà voi tổng hợp và phím mun đen làm cho ngón tay chuyển động tạo cảm giác như đánh trên đàn acoustic piano (piano cơ). Đây là điểm cải tiến nổi bật của hãng Casio đối với các dòng đàn piano mới hiện nay.

 

-Với công nghệ 128-note polyphony tạo ra tiếng đàn piano ngân vang & cùng với tính năng nhạc đệm & tính năng ghi âm MIDI. 

 

-Âm thanh piano lớn thông qua hệ thống âm thanh 4 loa với công suất 40W (tổng cộng)

-Có 3-pedals gồm soft/sostenuto/sustain với chức năng duy trì "half pedal" cho phản ứng bàn đạp thích hợp. Bàn đạp Pedal có tác dụng với lực nhấn mạnh và nhẹ, cho ra độ vang nhiều hay ít. 

 

-Cổng cắm USB lõi MIDI tốc độ cao kết nối trực tiếp với iPad, Laptop và máy tính để sử dụng một số ứng dụng trong giảng dạy Piano và ký hiệu đặc biệt, giờ đây tích hợp sẵn cho cả máy tính bảng.

 

-180 điệu nhạc đệm cài sẵn trong đàn với đủ mọi thể loại âm nhạc pop, rock, jazz,... (hầu hết đàn piano điện tử có giá dưới 50 triệu đồng cung cấp từ 0 đến 100 mẫu nhịp điệu).

 

-250 tiếng đàn hay, đa dạng lựa chọn để phù hợp với từng bài hát (hầu hết những đàn piano điện với giá dưới 40 triệu đồng có khoảng 10-25 tiếng đàn). 

 

-Định dạng âm thanh ghi âm Wav, vì thế bạn có thể ghi âm trực tiếp khi bạn đang chơi nhạc (rất hữu ích cho việc chuyển đổi từ dữ liệu file MP3 đến máy nghe nhạc MP3 hoặc có thể đính kèm đến Email để gửi cho bạn bè và người thân).

 

-Cắm một chiếc Microphone vào cây đàn piano để ghi âm trực tiếp giọng hát trong khi bạn đang hát & chơi nhạc cùng thời điểm đó hoặc tách ra và sau đó lưu trữ các bài hát vào thẻ nhớ USB trong cùng định dạng âm thanh Wav.

 

-Bộ ghi âm MIDI 16-track nhằm sáng tạo, sắp xếp, sáng tác bài hát,... lên đến 16 nhạc cụ phát lại cùng lúc. 

 

-Màn hình hiển thị LCD sử dụng trực tiếp ở phía trước, nhằm dễ dàng đọc thông tin trên bảng điều khiển.

 

-Chồng tiếng hoặc chia tách tiếng hai âm thanh ở bất kỳ chỗ nào trên phím đàn.

 

-Duet "4-hand play" dành cho hai người cùng chơi trên chiếc Piano. Chức năng này thích hợp cho giáo viên & học sinh cùng chơi trên một cây đàn.

 

-Dịch giọng và điều chỉnh bất kỳ phím lên và xuống nửa cung trong khi chơi piano.

 

-Chức năng Reverb, độ sáng, độ nhạy phím đàn, quãng tám, bài hát và âm lượng nhạc đệm có thể thay đổi.

 

-Nút khóa bảng điều khiển để bảo vệ thiết lập khi bạn sơ ý nhấn nút cùng với chức năng tắt nguồn tự động.

 

-Kết nối: Đầu ra âm thanh Stereo 1/4" audio outputs, đầu vào âm thanh Stereo audio inputs để điều chỉnh iPad hay âm lượng máy tính xuống qua cổng đầu Piano, MIDI vào & ra  để kết nối với mô đun âm thanh MIDI, những keyboard khác, và những thiết bị MIDI khác, jack cắm tai nghe 1/4" headphone.

 

Casio PX780 w/closed key cover


Casio PX 780 w/closed key cover

 

Roland, Casio, Yamaha, Kawai, và nhiều nhà sản xuất khác chắc chắn sẽ sở hữu một số Model đàn piano điện tốt như đã đề cập ở trên và thậm chí Casio cũng có cây đàn piano điện Casio - model mới với mức giá bán khoảng 40 triệu trở lên. Nhưng với những Model giá bán dưới 25 triệu, các hãng sản xuất khác thật khó để cạnh tranh với hãng Casio. Một trong những lợi thế của một số cây đàn piano điện đắt tiền có giá bán từ 40 triệu trở lên thì hệ thống loa âm thanh bên trong sẽ tốt hơn. Khi bạn chi một khoản tiền lớn để mua Piano điện thì tôi chắc chắn rằng bạn muốn sở hữu hệ thống loa Piano tốt với công suất bộ loa mạnh và lớn hơn.

 

casio

 

Tuy nhiên, vì Casio PX-780 có đầu ra Output và đầu vào Input âm thanh stereo (hình bên trái – cũng cho thấy thiết bị đầu vào của USB và đầu ra của máy tính), bạn có thể dễ dàng kết nối hệ thống loa bên ngoài giữa đàn Casio PX-780 với mức giá khoảng 5 - 10 triệu cho hệ thống âm thanh / màn hình phụ (rất nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển), bạn sẽ sở hữu âm thanh tốt hơn và đầy đủ hơn nhiều so với những cây đàn piano điện có giá bán hơn 50 triệu. Thú thật, chúng tôi đã đích thân kiểm tra điều này và kết quả là tuyệt vời. Nghe có vẻ như bạn đang chơi một cây đàn grand piano (piano cơ lớn) khi bạn kết nối một hệ thống loa ngoài tốt với cây đàn piano điện. Nếu bạn sử dụng một bộ tai nghe để thực tập chơi nhạc, thì âm thanh vẫn tốt như vậy.

 

đàn piano điện casio casio px 780

 

Vì thế bạn có thể tóm gọn lại tất cả những ưu điểm mà Casio PX-780 đã cung cấp nhằm so sánh với những cây đàn piano điện khác cùng giá hoặc có giá cao hơn gấp 2 lần, thì đàn piano điện Casio mới PX-780 chắc chắn phù hợp với túi tiền bạn đã bỏ ra. Bằng cách này, nếu bạn chọn những cây đàn mà không sử dụng tất cả các tính năng trên Onboard mà chỉ chơi những âm thanh có sẵn trong chiếc piano đó, bạn sẽ có lựa chọn về 10 âm thanh piano khác nhau và có thể chơi bất kỳ thể loại nhạc nào của cây đàn đó. Vì vậy, nếu bạn chỉ chơi piano truyền thống trên Casio PX780 thì thật là thú vị và nếu đó là tất cả những gì nó làm được thì vẫn là cây đàn bán chạy hơn so với các thương hiệu và Model khác ở mức giá này.

 

 

màn hình LCD của đàn piano điện


Casio PX-780 bảng điều khiển với màn hình LCD

 

 

Dù có bất kỳ hạn chế hoặc nhược điểm nào với PX-780, chỉ là một thứ mà tôi có thể thấy là thiết kế của cây đàn piano mà người sử dụng mong muốn sở hữu một cây đàn trông có vẻ giống như một cây đàn Piano cơ với nhiều lựa chọn màu sắc như Casio PX-850, hay những thương hiệu khác có mức giá cao hơn. Đồng thời, PX-780 không đi kèm với ghế ngồi giống như một số Piano khác cũng thế. Tuy nhiên, chiếc ghế Piano tốt tương đối rẻ và dễ dàng mua ngay tại các cửa hàng nhạc cụ. Như người xưa thường hay nói, đôi khi bạn cũng không nên tham quá, nhưng với mức giá của PX-780, thật khó để than phiền, với kiểu dáng khá đẹp, chất lượng âm thanh tốt, chức năng sử dụng lâu dài & nâng cao, thiết kế phù hợp cho mọi vị trí trong nhà.

LIÊN KẾT WEBSITE