168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội 024.3511 6565 // 0933 180 166 - Cơ sở 2: số 12C ngõ 34 Nguyễn Thị Định (Trung Hòa - Nhân Chính) - Hotline: 0933 180 166
Trang chủ   »  Tin tức   »  Lê Thu - nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất Châu Á biểu diễn Guitar tại Hà Nội
LÊ THU - NGHỆ SĨ GUITAR XUẤT SẮC NHẤT CHÂU Á BIỂU DIỄN GUITAR TẠI HÀ NỘI

Lê Thu - nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất Châu Á biểu diễn Guitar tại Hà Nội

Trong chương trình Giao lưu guitar Bắc Nam số 5 vào tối ngày 22/4 tại rạp Khăn Quàng Đỏ, Hà Nội, khán thính giả yêu guitar đã được gặp gỡ một cuộc hội ngộ thú vị giữa 3 nghệ sĩ guitar trẻ nổi tiếng vào bậc nhất của Thủ đô. Đó là Tuấn Khang (giải nhất Đại nhạc hội guitar toàn quốc 2002), Hùng Phong và đặc biệt là Lê Thu, cô con gái độc nhất của nghệ sĩ guitar - họa sĩ Lê Hạnh. Lê Thu cũng là cô gái người Việt vừa đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất khu vực châu Á tại Liên hoan guitar quốc tế tổ chức ở Kolkata, Ấn Độ năm 2010.


Tiếng đàn của Lê Thu tinh tế và chắc chắn qua  "Momentlive in my memory" -

Phần 1 của nhà soạn nhạc Maurizio Colonna

Cùng chồng và con gái sang Ấn Độ từ năm 2009, đầu năm 2010 chuyển đến New Delhi, Lê Thu đã được Học viện âm nhạc Bridge - trường dạy nhạc phương Tây hàng đầu tại đây - phát hiện, mời giữ chức trưởng khoa guitar.

Nữ nghệ sĩ guitar nổi tiếng ở Việt Nam đã hiếm, ở Ấn Độ lại càng không có. Tuy nhiên, cô giáo Lê Thu cũng thu hút được khá nhiều nữ sinh Ấn đến lớp học của mình. Ngay từ khi còn ở Việt Nam, Lê Thu đã là một giảng viên được nhiều học trò yêu mến bởi phong cách thân thiện, trẻ trung, hiện đại, luôn tìm tòi những cách chơi đàn mới và mở rộng ngoài chuyên môn của mình. Trong số học trò của Lê Thu  tại Việt Nam còn có rất nhiều học trò người nước ngoài bởi ngoài tài năng guitar, Lê Thu còn sử dụng 3 ngoại ngữ nữa là tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Ý.

Cùng với việc dạy học tại New Delhi, Lê Thu tiếp tục được một ông bầu có tiếng ở New Delhi mời cộng tác. Cô không nhận nhiều sô như hồi ở trong nước, một phần vì các chương trình nghệ thuật, giải trí ở Ấn Độ thường mở màn rất muộn, sớm nhất cũng phải từ 22 giờ.


Tươi trẻ trong các nhạc phẩm hiện đại


Lê Thu sinh năm 1978, tốt nghiệp xuất sắc Học viện Âm nhạc Việt Nam năm 2001 sau 15 năm theo học.


Học đàn từ năm 4 tuổi, cô bắt đầu buổi biểu diễn đầu tiên 1 năm sau đó


Nhiều học sinh của Lê Thu tại Việt Nam
và khán giả hâm mộ đã đến để thưởng thức tiếng đàn của cô vào tối ngày 22/4



Buổi biểu diễn nằm trong Dự án Giao lưu guitar Bắc Nam do nghệ sĩ Tuấn Khang khởi xướng từ tháng 8-2010, nhằm thúc đẩy phong trào chơi và học guitar.



Sau chuyến về Hà Nội lần này, Thu sẽ ghé Thái Lan thi guitar quốc tế và tiếp đó lại thi tài tại cuộc thi quốc tế diễn ra ở Romania.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Minh Trần
LIÊN KẾT WEBSITE