168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội 024.3511 6565 // 0933 180 166 - Cơ sở 2: số 12C ngõ 34 Nguyễn Thị Định (Trung Hòa - Nhân Chính) - Hotline: 0933 180 166
Trang chủ   »  Tư vấn   »  [Mua nhac cu] Chọn đàn Guitar điện
[MUA NHAC CU] CHỌN ĐÀN GUITAR ĐIỆN

[Mua nhac cu] Nếu bạn say mê thiết kế cổ điển kiểu Mỹ như Gibson's Les Paul, hay Fender's Telecaster và Stratocaster, bạn cũng nên biết qua những thiết kế nổi tiếng khác với chất lượng và giá cả đa dạng. Gibson cung cấp loại đàn "thượng hạng" làm tại Mỹ, Les Pauls với cùng nhãn hiệu và loại "kinh tế" hơn như Epiphones. Trong khi đó, Fender mang đến loại "Squier" Tele và Strats "giá mềm", và loại Fender cổ điển (giá mềm hơn) được sản xuất từ Mexico, Nhật và California. Không nhiều những khác biệt dễ thấy giữa loại "chất lượng cao" và loại "giá rẻ", ngoại trừ nguyên vật liệu, bộ phận và tay nghề tốt hơn ở những cây đắt tiền.

Tuy nhiên, đừng chỉ ngắm nghĩa những cây đàn "kiểu Mỹ". Những nhà làm đàn điện đến từ châu Âu cũng đang góp mặt đông đảo trên thị trường và những nhà sản xuất châu Á nỗi tiếng với những cây đàn chất lượng mà vẫn hợp túi tiền, kể cả những thiết kế cổ điển nổi bật. Một vài cây mang những hình dạng đặc biệt và hệ thống vê gắn liền đặc biệt (nhún). Hãy chắc rằng những thiết kế này không làm mất cân bằng và sự dễ chịu khi ngồi xuống.

Thử đàn

Tất nhiên là bạn phải thử đàn thông qua ampli. Khi người bán lắp đặt điều này, hãy kiểm tra rằng ampli đang ở chế độ cường độ trung bình, không tăng âm hay tăng bass, không có những effect đặc biệt khác (như reverse hay điệp khúc). Hãy đề nghị được thử từng pickup một trên mỗi cây đàn. Pickup ở gần phím đàn sẽ ít bas hơn và không rời rạc nhưng pickup ở cuối đàn. Khi đàn, cũng cần lưu ý những âm, tiếng nhiễu hay âm thanh lạ.

Đồng thời mua cả bộ dây sơ cua, móng gẩy, thùng đàn, bạn cần thêm 2 thứ nữa: ampli và dây nối (ít nhất 3m).

Guitar cho người thuận tay trái

Đa số người thuận tay trái bấm phím bằng tay phải và phải chơi bằng loại đàn ngược lại, pickup cũng cấu tạo khac đi. Vài nhà sản xuất tăng giá loại đàn này lên 10%.

Khi bấm hợp âm và chạy ngón, người thuận tay trái đặt thế tay trên cần đàn như "hiệu ứng gương" cho những người thuận tay phải tuy rằng ngón tay phân bố cho các dây là không thay đổi.

Nguồn svdanang

Mua nhac cu , Dan piano, Dan organ, Dan guitar, Nhac cu dan toc

LIÊN KẾT WEBSITE